วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

SET Weekly Outlook by Hybrid Investor - 14.07.14

แนวโน้ม SET สัปดาห์นี้ - 14.07.14


สัปดาห์ที่ผ่านมา SET ขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 1500 จุดได้สำเร็จ โดยขึ้นไปทำ High ที่ 1518.7 จุด ก่อนปิดสัปดาห์ลงมาเล็กน้อยที่ 1518.01 จุด (ความเดิมตอนที่แล้ว http://iamhybridinvestor.blogspot.com/2014/07/set-weekly-outlook-by-hybrid-investor.html)

กราฟ Day
Click to Enlarge
กราฟวันแสดงให้เห็นขาขึ้นของ SET โดยระดับราคาค่อยๆไต่เส้น Upper Bollinger Band ขึ้นมาเรื่อยๆ โดยก่อนเปิดตลาดสัปดาห์ที่แล้ว Indicator ต่างๆ ทั้ง MACD, Slow Stochastic และ RSI แสดงความขัดแย้งกับระดับราคาทั้งสิ้น (ฺBearish Divergence) มาสิ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา RSI ได้ clear ภาพนี้ออกไปได้แล้ว ส่วน MACD และ Slow Stochastic ยังขัดแย้งอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม Divergence เป็นเพียงการเตือนเพื่อให้เราระวังเท่านั้น แต่นักเทคนิคที่ดีจะไม่ Action ทั้งหมดก่อนตลาดนะครับ ยังคงต้องเฝ้าระวังกันต่ออีกสัปดาห์ครับว่า SET จะ clear ภาพ Divergence ที่เหลือได้หรือไม่

กราฟ Day กับ Trend Line
Click to Enlarge
นำกราฟ Trend Line มาอัพเดตกันต่อ ตอนนี้ SET ได้กลับขึ้นไป Channel ส้มอีกครั้ง มาดูกันว่าคราวนี้จะยืนระยะได้นานขนาดไหน จากภาพ SET ได้เข้าใกล้แนวต้านเส้นเบอร์ 16 ที่ระดับ 1519 จุด มากขึ้นทุกที ยังไงสัปดาห์นี้มีลุ้นข้ามขึ้นไปครับ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ประมาณ 1533 จุด ส่วนแนวต้านเก่าที่เส้นเบอร์ 15 ตอนนี้เปลี่ยนมาทำหน้าที่เป็นแนวรับที่ 1494 จุด 
ค่อยๆดูมันทำกันต่อครับว่าจะไปได้ถึงไหนแล้วจะย่อตัวเมื่อไหร่ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต่างชาติซื้อสุทธิอย่างหนักหน่วงหลังจากที่ทยอยขายมาเกือบตลอด? ถ้าจะเอาขึ้นอีกแน่นอนว่าพี่หรั่งต้องเป็นกำลังหลัก แต่ถ้าไม่เช่นนั้นอาจมีย่อตัวให้เห็นได้ครับ

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนโปรดศึกษาก่อนการตัดสินใจทุกครั้ง 

Hybrid Investor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น